fbpx

Kho bãi là khu vực bảo quản, lưu trữ lại những thành phẩm, nguyên vật liệu đa dạng nhằm đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Đây là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong chuỗi cung ứng và kho logistics, hỗ trợ các tổ chức doanh nghiệp trong vấn đề vận hành hiệu quả và tiết kiệm nguồn chi phí.

Bạn biết gì về hệ thống kho bãi ở Việt Nam?

Kho bãi tại Việt Nam

– Kho bãi là khu vực lưu trữ an toàn, nơi tập kết hàng hóa, nguyên vật liệu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

– Tiết kiệm một khoản lớn về nguồn chi phí vận tải cần bỏ ra.

– Cung cấp đúng lúc về hàng hóa, vật tư nguyên liệu, duy trì ổn định nguồn cung ứng.

–  Khách hàng kịp thời được đáp ứng nhu cầu.

– Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp được nâng cao.

Những đặc điểm về hệ thống kho bãi ở Việt Nam

Đặc điểm hệ thống kho bãi tại Việt Nam

Nhu cầu kho bãi hiện nay đang có xu hướng tăng mạnh bất chấp mọi sự biến động của nền kinh tế. Tăng trưởng giá thuê kho trung bình mỗi năm khoảng từ 1,5% đến 4%. Theo như nghiên cứu tại Bộ Công Thương thì hệ thống kho bãi ở Việt Nam phân bố không đồng đều, chủ yếu nằm ở các trung tâm kinh tế phía Nam. Ngoài ra thì tại khu vực phía Nam, thị trường logistics được đáng giá là sôi động nhất cả nước với hệ thống các cảng biển, đường cao tốc, cảng thủy được kết nối rộng hơn.

Một phần quan trọng không kém thuộc chuỗi cung ứng đó là bảo đảm hàng hóa có thể tới tay người dùng đúng thời điểm. Vì thế hệ thống kho bãi ở Việt Nam đã phát triển hết sức mạnh mẽ, kéo theo đó thì cũng xuất hiện nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ kho bãi hơn.

Hiện nay, một đơn vị thuê kho không chỉ dừng lại ở việc cung cấp hỗ trợ mặt bằng để lưu trữ hàng hóa mà còn cung cấp kèm theo một số dịch vụ như:

– Dịch vụ cho thuê container và xếp dỡ hàng hóa.

– Dịch vụ kiểm hàng và bốc xếp hàng hóa.

– Dịch vụ hỗ trợ vận tải quốc tế và vận tải nội địa.

– Dịch vụ hỗ trợ công ty doanh nghiệp trong quy trình tiến hành các thủ tục hải quan.

Thực trạng hệ thống kho bãi ở Việt Nam

Tình trạng thiếu kho bãi là một vấn đề đáng lo ngại nhất trong hệ thống kho bãi ở Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu thuê tăng mạnh nên mức cho thuê khá cao, kéo theo đó những quỹ đất được cho thuê trong những khu công nghiệp lại ngày càng khan hiếm.

Đội ngũ nhân viên không có kinh nghiệm và chuyên môn cũng là một vấn đề nan giải cho thị trường kho bãi tại nước ta. Một số khó khăn nổi trội như:

– Vấn đề kiểm tra hàng hóa: Thường sẽ được lưu trữ trong hệ thống file để có thể dễ kiểm tra. Việc này tốn khá nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót dữ liệu.

– Lượng hàng tồn kho được kiểm soát: Cần phải được thực hiện thường xuyên với tần suất tầm 3 tháng hay 6 tháng một lần đề nhập vào dữ liệu mới.

– Bố trí sắp xếp hàng hóa thuộc ngành logistics: Giúp dễ dàng kiểm tra và di chuyển hàng hóa thuận tiện hơn. Việc sắp xếp không hợp lý sẽ gây cản trở đến việc xuất kho và nhập kho của doanh nghiệp.

Bài viết trên đây đã tổng hợp thực trạng kho bãi ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang có những thắc mắc hay nhu cầu liên quan đến các vấn đề về kho bãi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0983.810.544 để được tư vấn chi tiết.

 

SAOVANG EXPRESS hiện đang là công ty chuyên các giải pháp về lưu trữ kho, xử lý đơn hàng và vận chuyển cho các shop online và shop trên sàn TMĐT.

Một số dịch vụ hỗ trợ mà SAOVANG EXPRESS đang cung cấp:

Dịch vụ cho thuê/quản lý kho & hoàn thiện đơn hàng

Chuyển phát nhanh quốc tế

Chuyển phát nhanh trong nước J&T

Vận chuyển hàng tươi sống trong nước

Đặc biệt, SAOVANG EXPRESS còn nhận vận chuyển những mặt hàng khó, VẬN CHUYẾN YẾN ĐI MỸ với mức giá phải chăng và đảm bảo hàng hoá an toàn đến tận tay người nhận.

Với mục tiêu đem đến cho Quý khách hàng một dịch vụ hậu cần tốt nhất từ khâu lưu trữ đến đóng gói hàng hóa cho đến vận chuyển, SAOVANG EXPRESS đang không ngừng nỗ lực để không phụ lòng tin tưởng của các khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

>>> Những Lời Khuyên Dành Cho Nhà Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử Năm 2023

>>> VẬN CHUYỂN HÀNG BẮC – NAM THƯỜNG GẶP NHỮNG RỦI RO NÀO?

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *